วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เรามาดูเรื่องเทคนิคการเริ่มเล่นกันบ้างครับ

เรามาเริ่มกันที่เผ่ากอลส์กันครับ (ผมกำลังเล่นอยู่เลย)


Guide Gaul
Gaul is definitely the more "defensive" tribe of the three, and in the late game is an extremely powerful force to be reckoned with Gaul

เผ่าพันธุ์นี้เป็นเผ่าที่มีจุดเด่นในเรื่องของที่ซ้อนเสบียงที่สามารถซ้อนเสบียงได้มากกว่าเผ่าอื่นถึงเท่าตัว (2000) ทั้งยังมีที่สร้างกับดักที่ค่อยดักจับผู้ที่บุกรุก

โดยรวมแล้วถือได้ว่าเผ่ากอลส์เป็นเผ่าที่รักสงบ เน้นการตั้งรับ แต่หากว่าเราเล่นให้เป็นผู้บุกรุกแล้วละก็เผ่ากอลส์ก็จะกลายเป็นผู้จู่โจมที่ น่ากลัวมากทีเดียว ด้วยกองทหารของกอลส์ที่แลจะมีประโยชน์ทุกตัวจนต้องลำบากใจเวลากดสร้าง

คู่มือนี้ทำเพื่อวัตถุประสงค์ในการผลิตสิ่งที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการจะเล่นกอลส์ กอลส์เป็นผู้ป้องกันที่ดีที่สุดใน 3 เผ่าของเกมและในช่วงท้ายเกมจะเป็นเผ่าที่มีกองทหารที่ทรงพลัง
แน่นอน "เกี่ยวกับการป้องกัน" ในสามและในเกมปลายเป็นกองทัพที่มีประสิทธิภาพมากที่จะคาดคิด และ ความสามารถในการโจมตีของพวกเขายังดีมากจึงมีไม่กังวลหากคุณต้องการเป็นผู้เล่น กอลส์ (Gaul)

การที่จะประสบความสำเร็จกับเกมนี้ไม่ว่าจะเป็นเผ่าใดก็ตามจำเป็นที่จะต้องให้เวลากับเกมนี้อย่างต่ำ ประมาณวันละ 2 - 3 ชั่วโมง แต่ถ้าคิดจะเป็นผู้ชนะของเกมจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้เวลากับมัน วันละ 12 ชั่วโมงขึ้นไปคุณต้องทำสิ่งเหล่านี้เสมอ ยกทัพ, คุยกับพันธมิตร ระดับขึ้นฟิลด์ / อาคารและดูว่าคุณกำลังโดนบุกหรือไม่ ถ้าคุณไม่สามารถจะเล่นได้ก็ให้หาผู้เล่นอื่นมาช่วยดูแลเมืองของคุณ(Sitter) และถ้าอยากจะอยู่เป็น "ผู้เล่นชั้นบน" คุณคงต้องลงทุนซื้อ ทอง ด้วยเงินจริง

โดยรวมๆแล้วเผ่ากอลส์นั้นเป็นเผ่าที่สามารถเล่นพลิกแพลงได้มากมาย เป็นแหล่งเสบียงที่ดีสำหรับพันธมิตรหากว่าคุณเล่นสายเศรษฐกิจ(ซิม)
Swordsmen ความสามารถใกล้เคียงกับ Axemen และ Imperians เเฮตวน และ Theutates Thunders (TT) เป็นกองทหารม้าที่มีประสิทธิภาพ (TT เป็นทหารม้าที่ดีที่สุดในเกม) ทั้งคุณยังสามารถป้องกันเมืองได้อย่างง่ายดาย

เริ่มต้นเกมแนะนำให้ทำตามเควสที่มาสเตอร์ให้มาให้เสร็จทั้งหมด 22 เควสก่อนครับจากนั้นก็ค่อยๆอัพจนทรัพยากรเป็นระดับ 6 ทุกทุ่งจากนั้นก็เริ่มไปเน้นเรื่องการทหารต่อโดยสร้างอาคารต่างๆจนสามารถสร้าง TT ได้จากนั้นก็ปล้นคนอื่นไปเรื่อยๆครับ (ช่วงแรกนั้นแนะนำให้ไปตีเมืองเล็กๆก่อนครับ)

จากนั้นเราก็ตั้งเมืองใหม่แล้วรวบรวมกองกำลังทหารเป็นใหญ่ในแผ่นดินแล้วถึงตอนสุดท้ายคุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องสร้างเมืองเองอีกต่อไป ตีตีแล้วก็ตีกระจาย

[ผมไม่ได้บอกระเอียดมากเพราะว่าแต่ละคนก็มีรูปแบบการเล่นที่ต่างกันออกไปเพียงแต่ Guide ที่ผมนำเสนอเป็นเหมือนเส้นร่างเบาๆให้เท่านั้นครับ]

Enjoy with Travian









เขียน และ เรียบเรียงโดย : yin29576 Sever 2 , 4 (ว่างๆส่ง IGM มาคุยกันได้ครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม