วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2552

วิธีป้องกันเมืองครับ







ผมไม่ได้ใส่เข้าไปใน Guide เพราะว่าขี้เกียจมาพิมพ์ซ้ำ หรือ ก๊อปปี๊วาง

การเล่นเกมทราเวียน แน่นอนครับมันไม่มีวันเลยที่คุณจะสารารถรักษาหนูของคุณไว้ได้จน WW
(Wonder of World เมื่อสร้างแล้วก็จะจบเกมทราเวียนไปอ่านต่อภายหลัง ) เพราะเกมนี้เป็นเกมสงครามยังไงก็แล้วแต่ต้องมีคนมาตีเมืองของคุณแน่นอนแต่คุณจะมีวิธีการตั้งรับทหารเหล่านั้นอยากไร ไปดู

การป้องกันเมืองขอแบ่งออกเป็นหมวดใหญ่ๆ 2 หมวดคือ

#ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนหากว่าคุณไม่มั่นใจในกองทัพของคุณให้ทำการโยกหลบครับโดยการกดไปตีหรือเลน(กำลังเสริม)เมืองอื่น[ส่งข้าวไปให้เขาด้วยละ]#

1.การป้องกันแบบสงบ

โดยการป้องกันแบบสงบนั้นก็มีหลายวิธีครับเช่น ถ้ามีคนมาตีคุณแล้วคุณเห็นว่ามันมีทหารมหาศาลคคุณสู้ไม่ได้ให้ลองส่ง IGM (ข้อความในเกม) ไปคุยกับเขาดูครับถ้าหากว่าไม่ได้ก็พยายามสร้างที่ซ่อนเสบียงให้เขาตีเมืองคุณแล้ววืดไม่ได้อะไรไปเลยเมื่ออยู่ในรูปนี้แล้วจะมีผลตามมา 2 อย่างครับ คือเลิกหายไปแบบนี้ดีไปครับ แต่ถ้าเค้า "หงิ้ด" ซึ่งมักเกิดกับคนที่ควบคุมอารมณ์ไม่เป็น เขาก็จะเอาพวก แมวมาลงคุณจนเมืองคุณเละ (แล้วเขาจะเอาที่ไหนฟาร์มไม่คิด) อันนี้ก็รับกรรมไปครับ

หากว่าเมืองของคุณโดนทุกวันจนเบื่อแล้วละก็คุณก็ควรจะซ่องสุ่มผู้ตั้งถิ่นฐานแล้วรีบไปสร้างเมืองให้ไกลหูไกลตามันครับ

2.การป้องกันด้วยการใช้กำลัง

ส่วนวิธีนี้ก็คือการนำกองกำลังทหารเข้าฉะกับมันตรงๆถ้าคุณมันใจการป้องกัน แต่หากว่าคุณไม่มั่นใจพลังป้องกันแต่มั่นใจเรื่องโจมตีก็โยกหลบแล้วกดให้ทหารไล่กวดไปเลยครับแล้วททหารเราจะยกทัพไปเมืองของมันตามหลังทหารมันพอทหารมันถึงเมืองเสร็จก็ ตู้ม โดนทหารคุณที่เดินตามหลังมาซัดเข้าให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม