วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2552

มาแล้วครับ Guide Roman

ในที่สุดก็คลอดออกมาแล้วสำหรับ Guide Roman











เกริ่น

โรมันนั้นเป็นเผ่าที่มีระเบียบวินัยทำให้สามารถสร้างทุ่งทรัพยากร และ อาคารในเมืองได้ในเวลาเดียวกัน
ทหารของเผ่านี้เก่งกาจ อิมพิเรียน เป็นทหารราบที่เก่งกาจที่สุดในเกม
แต่ข้อเสียสำคัญของเผ่าโรมันนี้ก็คือการที่ ใช้ทรัพยากรในการสร้างทหารค่อนข้างมาก และ ทหารที่ขนทรัพยากรได้น้อยที่สุดในเกม

ผมคงต้องบอกแบบที่เคยพูดใน Guide Gaul นะครับว่า Guide ที่ผมเขียนนั้นไม่ได้เป็นแบบสำเร็จรูปที่บอกให้คุณกดนู่นกดนี่ตามทุกอย่างแต่เป็นเพียงแนวทางให้คุณได้นำไปปรับใช้ให้เข้ากับความชอบของคุณ

เริ่มมาคงต้องบอกว่าให้เน้นอัพทรัพยากรให้มันระดับถึงสักระดับ 6 ก่อนแล้วจึงค่อยไปยุ่งกับเรื่องสร้างเมืองครับ เพราะว่า โรมันนั้นใช้ทรัพยากรเยอะนั้นเองครับ
แล้วหลังจากนั้นก็เริ่มๆ สร้างกองทหารน้อยของคุณขึ้นมาปล้นเล็กปล้นน้อยจนสามารถอัพทรัพเป็น 8 all ได้ความมันก็จะเริ่มมาครับ(ถึงขณะนี้บางคนอาจจะกดใช้ทองเร่งกำลังการผลิตให้มันเพิ่มขึ้น)ให้เราอัพค่ายทหารแล้วก็วิจัยการต่างมาป้องกันเมือง โดย ลิเจียนแน สร้างไว้กันทหารม้าครับ ส่วนแพรทอเรียน สร้างไว้ป้องกันทหารราบ แล้วก็พยายามววิจัยน้องแมว (Catapult)

เมื่อเมืองเริ่มที่จะรุ่งแล้วก็สร้างเมืองใหม่ขึ้นมาแล้วจากนั้นก็มันละครับ

สำหรับผมโรมันต้องบอกว่ามีหลักการง่ายๆครับก็คือ เร่งอัพทรัพยากรในช่วงแรกๆอย่างหนัก (เพื่อให้เกิด) จากนั้นก็ค่อยไปสร้างอาคาร สร้างทหาร

ช่วงแรกจะมีคนบอกครับ โรมัน อ่อน ลิเจียนแนก็สู้คลับสวิงเกอร์ไม่ได้ กันก็ยากที่ซ่อนเสบียงก็ตื้น ทรัพยากรไม่พอใช้(นั้นเพราะคนๆนั้นเค้าไม่ยอมอัพทุ่งทรัพก่อนไงครับเรยลำบาก) แต่พอคุณเล่นจนทรัพเวลสูงๆแล้ว มันจะโหดมากครับเผ่านี้

เขียน และ เรียบเรียง โดย yin29576 เล่น Sever 2,4อยู่ครับมาคุยกันได้ครับ (2โรมัน4กอลส์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม