วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552

กฎของเกม (สำคัญครับ)

กฎต่อไปนี้เป็นส่วนเพิ่มเติมของข้อตกลงและเงื่อนไขของเกมทราเวียน คุณควรศึกษาให้ดีเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งใดที่ได้รับอนุญาตและไม่อนุญาตให้กระทำในเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบัญชีถูกแบนเนื่องจากการละเมิดกฎ §7 กฎต่อไปนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง!
§1 รหัสผ่าน, การลงทะเบียนและการเป็นเจ้าของผู้เล่นสามารถมีได้เพียงบัญชีเดียวต่อหนึ่งเซิร์ฟเวอร์
§1.1 การลงทะเบียนอีเมลล์สำหรับลงทะเบียนต้องเป็นส่วนตัวและควบคุมโดยผู้ลงทะเบียน ผู้เป็นเจ้าของอีเมลล์ถือว่าเป็นเจ้าของบัญชีโดยไม่เกี่ยวข้องกับผู้อื่นหรือข้อตกลงของพันธมิตร ผู้เป็นเจ้าของบัญชีต้องรับผิดชอบ่อการกระทำทั้งหมดที่เกิดขึ้นในบัญชีของตน
§1.2 รหัสผ่านเจ้าของบัญชีต้องไม่โอนรหัสผ่านของบัญชีให้ผู้เล่นอื่นในเวิร์ลเดียวกัน รวมทั้งการใช้รหัสผ่านเดียวกันกับผู้เล่นในเวิร์ลเดียวกันนั้นผิดกฎหมาย การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการมีหลายบัญชีซึ่งขัดต่อกติกาของเกม อย่างไรก็ตามสามารถโอนรหัสผ่านบัญชีให้ผู้เล่นในเวิร์ลอื่น(หรือผู้ที่ไม่ได้เล่นเกม)เพื่อเล่นในบัญชีเดียวกันได้ ไม่มีค่าชดเชยสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการล่วงรู้รหัสผ่านของผู้อื่น ทีมงานทราเวียนขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการให้บริการ และ/หรือไต่สวนถึงการใช้รหัสผ่านร่วมกันโดยผิดกฎ นอกจากนี้บัญชีที่ใช้รหัสผ่านที่ไม่ปลอดภัยซึ่งสามารถเดาได้ง่ายจะไม่ได้รับการชดเชยเมื่อเกิดความเสียหายขึ้นแก่บัญชีนั้นๆ ผู้ที่ได้รับรหัสผ่านต้องอยู่ภายใต้กฎรวมถึงกติกาและเงื่อนไขของทราเวียน
§1.3 การถ่ายโอนบัญชีในการถ่ายโอนบัญชีไปให้ผู้อื่น เจ้าของบัญชีต้องส่งอีเมลล์แจ้งไปยัง admin@travian.asia จากอีเมลล์ที่ใช้ลงทะเบียน ในอีเมลล์ต้องประกอบด้วยข้อมูลดังนี้:
เวิร์ลที่มีบัญชีอยู่
ชื่อบัญชี
อีเมลล์ของผู้ที่จะโอนไปให้ ในการสลับบัญชีกับผู้เล่นในเวิร์ลเดียวกัน ผู้เล่นทั้งสองต้องแจ้งขอเปลี่ยนอีเมลล์ตามเงื่อนไขข้างต้นและขอรหัสผ่านสำหรับบัญชีใหม่ผ่านทางฟังก์ชั่นการกู้รหัส
§2 การช่วยดูแลและการเล่นด้วยคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน
§2.1 การช่วยดูแลผู้เล่นทุกคนมีสิทธิ์ในการตั้งผู้ช่วยดูแลซึ่งจะช่วยดูแลในยามที่ไม่อยู่ได้สองคน ผู้ช่วยดูแลต้องเล่นด้วยบัญชีที่ดูแลอยู่อย่างเต็มความสามารถ หากไม่ทำตามนี้จะถือเป็นการละเมิดกฎ ไม่อนุญาตให้ช่วยดูแลบัญชีใดๆยาวนานเกิน 2 สัปดาห์ หากคาดว่าจะไม่ได้เล่นเกมเกิน 2 สัปดาห์ต้องแจ้ง Multihunter ก่อน ไม่มีค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการกระทำของผู้ช่วยดูแล เจ้าของบัญชีต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นเอง ในกรณีที่ผู้ช่วยดูแลไม่ปฏิบัติตามกฎกติกาและเงื่อนไขของเกม เจ้าของบัญชีและผู้ช่วยดูแลจะถูกลงโทษ ผู้ดูแลบัญชีต้องดูแลบัญชีผ่านทางฟังก์ชั่นดูแลบัญชีของเกม ผู้ดูแลบัญชีต้องไม่เข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านของบัญชีที่ตนดูแลอยู่ (ดูหัวข้อ §1.2)
§2.2 การใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันหากมีผู้เล่นสองคนหรือมากกว่านั้นเล่นเกมด้วยคอมพิวเตอร์และในเวิร์ลเดียวกัน บัญชีทั้งหมดต้องถูกบันทึกในฟังก์ชั่น "ใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับผู้เล่นอื่น" ของทราเวียน ผู้ละเมิดกฎต้องถูกลงโทษ การเล่นด้วยคอมพิวเตอร์ต่างเครื่องกันในเน็ตเวิร์คเดียวกันไม่ถือว่า "คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน" ผู้เล่นที่ใช้คอมพิวเอร์เครื่องเดียวกันและต้องการเข้าสู่บัญชีผู้อื่นต้องใช้ฟังก์ชั่นผู้ช่วยดูแล อ่าน §3.2 สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับข้อจำกัดในการถ่ายโอนทรัพยากร
§3 การถ่ายโอนทรัพยากรทุกบัญชีต้องเล่นเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและต้องไม่เล่นเพื่อสนับสนุนบัญชีอื่นเพียงอย่างเดียว การถูกหักหลังในการส่งทรัยากรเกินกำลังการผลิตต่อชั่วโมงดังอธิบายข้างล่างนั้นไม่ถือเป็นประโยชน์ต่อบัญชี
§3.1 ทั่วไปใน 24 ชั่วโมงใดๆ การถ่ายโอนโดยไม่สมดุล(หนักไปทางผู้เล่นใดผู้เล่นหนึ่ง)ผู้เล่นอาจได้รับทรัพยากรเท่ากับกำลังการผลิตในหนึ่งชั่วโมง กฎนี้รวมถึงการซื้อขายในตลาดสินค้าด้วย กำลังการผลิตของทรัพยากรรวมในหนึ่งชั่วโมงคือผลรวมกำลังการผลิตทรัพยากรทั้งหมดของทุกหมู่บ้านโดยยังไม่ได้ลบค่าทะนุบำรุงกองกำลังออก จำนวนทรัพยากรที่กล่าวมาข้างต้นจะถูกแบ่งออกในกรณีที่ถ่ายโอนหนักไปทางผู้เล่นใดผู้เล่นหนึ่งอย่างมาก ถ้าคุณส่งกองกำลังไปส่งเสริมให้หมู่บ้านอื่นแล้วหมู่บ้านนั้นถูกโจมตี กองกำลังของคุณก็จะถูกโจมตีด้วย คุณสามารถส่งทรัพยากรไปเป็นค่าทะนุบำรุงด้วยได้ ตามปกติแล้วจำนวนธัญพืชที่เพียงพอและอนุญาตให้ส่งไปช่วยสนับสนุนกองกำลังจะใช้เลี้ยงทหารได้ 24 ชั่วโมง
§3.2 การช่วยดูแลและการใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันคุณต้องไม่โอนทรัพยากรไปให้ผู้เล่นอื่นที่เล่นด้วย 'คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน'อย่างไม่สมดุล บัญชีที่เชื่อมต่อกันโดยฟังก์ชั่นผู้ช่วยดูแลก็ต้องไม่มีการโอนทรัพยากรอย่างไม่สมดุลเช่นกันไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยดูแลหรือผู้ถูกดูแล การแลกเปลี่ยนทรัพยากรจะทำได้ในอัตราส่วน 1:1 และการโอนทรัพยากรจะต้องเสร็จสิ้นภายใน 48 ชั่วโมง มีข้อยกเว้นคือการส่งธัญพืชไปสนับสนุนกองกำลังที่ส่งไปเสริมให้หมู่บ้านอื่นที่ถูกโจมตี การถ่ายโอนนี้เป็นข้อยกเว้นพิเศษซึ่งต้องหยุดถ่ายโอนหลังจากส่งธัญพืชชุดแรกไปแล้ว 3 วัน ในกรณีที่ถ่ายโอนทรัพยากรไปให้เพียงถ่ายเดียว คุณต้องรอ 48 ชั่วโมงหลังจากที่โอนทรัพยากรชุดแรกไปแล้วก่อนที่จะติดต่อกันผ่านทางฟังก์ชั่นผู้ดูแลหรือ ‘ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน’ นอกจากนี้คุณต้องรอ 48 ชั่วโมงก่อนที่จะถ่ายโอนแบบไม่สมดุลนี้หลังจากที่ยกเลิกสถานะผู้ดูแลหรือ ‘ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน’
§3.3 Wonders of the Worldข้อยกเว้นเดียวของกฎข้างต้นสำหรับผู้สร้าง wonders of the world ซึ่งต้องแข่งขันไปสู่ระดับ 100 ของ wonder of the world ทั้งผู้สร้างและผู้รับการสนับสนุนจะไม่ถูกจำกัดการถ่ายโอนทรัพยากร นอกจากนี้สำหรับผู้เล่นที่ถือ Construction Plan สามารถรับธัญพืชได้ไม่จำกัดจำนวนถึงแม้ว่าทั้งสองบัญชีจะเชื่อมต่อกันด้วยระบบการช่วยดูแลและการใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน
§4 การโจมตีโดยมิตรคุณต้องไม่ให้ผู้เล่นอื่นมาช่วงชิงหมู่บ้าน(ทั้งที่คุณเป็นเจ้าของหรือเผ็นผู้ดูแล)ไปโดยง่ายเพื่อผลประโยชน์แก่บัญชีใดบัญชีหนึ่ง การหักหลังในการให้หมู่บ้านถูกโจมตีโดยง่ายนั้นผิดกฎซึ่งผู้เล่นที่เกี่ยวข้องต้องถูกลงโทษเช่นกัน ทรัพยากรที่นำเข้ามาในหมู่บ้านเพื่อจุดประสงค์ในการหลีกเลี่ยงการถูกขโมยนั้นถือเป็นทรัพยากรที่ถูกส่งผ่านทางตลาดสินค้า (§3) กฎนี้ไม่ครอบคลุมถึงหมู่บ้านที่เป็นทรัพย์สินของบัญชีผู้โจมตี บัญชีผู้โจมตีที่เชื่อมกับบัญชีของคุณผ่านทางฟังก์ชั่นผู้ดูแลหรือ ‘ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน’ นั้นไม่อนุญาตหากไม่มีผลประโยชน์ชัดเจนแก่บัญชีผู้โจมตี กฎนี้ครอบคลุมถึงบัญชีในพันธมิตรเดียวกันด้วย
§4.1 การยึดครองหมู่บ้านเป็นไปไม่ได้ที่จะ...
ยึดครองหมู่บ้านในครอบครองของตนเองหรือบัญชีที่ตนเป็นผู้ดูแล นอกจากจะยกเลิกการเป็นผู้ดูแลไปแล้ว 2 สัปดาห์
ยึดครองหมู่บ้านที่เป็นของบัญชีที่เป็นผู้ดูแลของตน นอกจากจะยกเลิกการเป็นผู้ดูแลไปแล้ว 2 สัปดาห์
ยึดครองหมู่บ้านที่เป็นของผู้เล่นที่ ‘ใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน’ นอกจากจะยกเลิกการใช้คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันไปแล้ว 2 สัปดาห์
ยึดครองหมู่บ้านที่เป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตร นอกจากจะออกจากพันธมิตรไปแล้ว 2 วัน
ยึดครองหมู่บ้านของพันธมิตรหรือของพันธมิตรอื่นที่เป็นมิตรกับพันธมิตรของตน โอเอซิสไม่รวมอยู่ในกฎนี้
§5 การใช้โปรแกรมจากข้างนอกการใช้สคริปต์หรือ bots ที่มีการสั่งการอย่างอัตโนมัติ (ตัวอย่างเช่น เพิ่มระดับของสิ่งก่อสร้าง, สร้างทหาร, ส่งทหาร, ทำการแลกเปลี่ยนทรัพยากร, ทำการค้นคว้า, เตือนว่ามีการตี, หรือโปรแกรมหาข้าว) หรือ เปลี่ยนรูปแบบของเกม (ตัวอย่างเช่นโปรแกรม greasemonkey) เป็นการกระทำที่ผิดกฏ เกมจะต้องเล่นโดยผ่านทางบราวเซอร์ที่ไม่มีการทำการปรับปรุงหรือแก้ไขใดๆ อีกทั้งสคริปต์ทุกอย่างที่มีผลทำให้การทำงานของเซิฟเวอร์มากขึ้นก็เป็นสิ่งต้องห้าม
§6 ข้อผิดพลาดของโปรแกรมต้องรายงานข้อผิดพลาดของโปรแกรม(หรือที่เรียกว่า bugs) แก่ Administrator ทันทีโดยไม่ทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน หากบัญชีใดฝ่าฝืนจะถูกลงโทษ
§7 การซื้อขายโดยใช้เงินไม่อนุญาตให้ซื้อขายบัญชีทราเวียนด้วยเงิน ไม่อนุญาตให้ซื้อหรือขายบัญชี กำลังทหาร หมู่บ้าน ทรัพยากร หรืออื่นๆในทราเวียนด้วยเงินจริง นอกจากนี้ห้ามไม่ให้รับเงินเพื่อกระทำการใดๆเกี่ยวกับเกมนี้
§8 มารยาทในการใช้อินเตอร์เน็ตต้องใช้ภาษาที่สุภาพในการติดต่อกัน Multihunters อาจเปลี่ยนประวัติที่ไม่เหมาะสมและชื่อหมู่บ้านได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า
การกระทำต่อไปนี้เป็นตัวอย่างที่ผิดที่จะต้องถูกลงโทษไม่ว่าจะเป็นกับชื่อบัญชี พันธมิตร ชื่อหมู่บ้าน หรือข้อความต่างๆ :การใช้ภาษาที่กดขี่ ส่อในทางเพศ เหยียดผิด หรือลบหลู่ศาสนา การดูหมิ่นศาสนา เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ เพศ กลุ่มใดๆ หรือคำที่ส่อไปในทางเพศ และการข่มขู่ในชีวิตจริง การโพสต์ข้อความหรือประกาศที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะหรือละเมิดกฎหมายของท้องถิ่น จังหวัด ประเทศหรือสากล รวมถึงการโพสต์เรื่องเพศอย่างชัดเจน ภาพลามกอนาจาร หรือ links ที่ผิดกฎหมายและไม่เหมาะสม การขู่เข็ญผู้เล่นในเชิงผิดกฎทราเวียนในแง่ของกติกาและเงื่อนไข การเปิดโปงรายงานการต่อสู้ต่อสาธารณะโดยไม่ได้รับการยินยอมจากผู้เล่นทั้งสองฝ่าย
เนื้อหาในประวัติต้องไม่รบกวนรูปแบบดั้งเดิมของทราเวียน
การปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ Administrators Multihunters และ Support นั้นผิดกฎหมายไม่ว่ากรณีใดๆ
ห้ามโฆษณาใดๆหากไม่ได้รับอนุญาตจากทราเวียน
§9 การลงโทษหากมีการละเมิดกฎ Multihunters(และ Administrator) จะแบนบัญชีและลงโทษตามความเหมาะสม บทลงโทษอาจครอบคลุมถึงสิ่งต่อไปนี้:
ลบประชากรทั้งหมดหรือบางส่วน(ระดับสิ่งก่อสร้างและทุ่งทรัพยากร)
การลบหมู่บ้าน
ล้างโกดัง/ยุ้งฉางบางส่วนหรือทั้งหมด
ลบกองกำลังบางส่วนหรือทั้งหมด
ลบหรือเอาออกจากพันธมิตร
ลบบัญชีหรือห้ามเล่นเกมถาวร
§9.1 การชดเชยทรัพยากร สิ่งก่อสร้าง หมู่บ้านหรือกองกำลังที่สูญหายระหว่างการ ระงับชั่วคราว ทางทีมงานทราเวียนไม่สามารถชดเชยให้ได้
§9.2 Gold/Plus
ผู้เล่นไม่สามารถเรียกร้องค่าใช้จ่ายหรือค่าชดเชยสำหรับเวลา Plus/Gold ที่หายไประหว่างการระงับชั่วคราวได้
ไม่มีการยกเว้นสิทธิพิเศษหรือบทลงโทษในด้านกฎของเกมทราเวียนให้แก่ผู้ใช้ทราเวียน Plus/Gold
§9.3 การอุธรณ์ผู้เล่นที่ถูกแบนอาจติดต่อกับ Multihunter หรือ Administrator ผ่านทางการส่งข้อความในเกม(IGM) หรืออีเมลล์ จะไม่มีการพูดถึงการถูกแบน ถูกลงโทษหรือการลบในที่สาธารณะ(เช่น IRC หรือ Forums) การอุธรณ์ต้องใช้ภาษาอังกฤษนอกจาก Multihunter หรือ Administrator จะเห็นควรให้ใช้ภาษาอื่น ทีมงานทราเวียนจะไม่เปิดเผยข้อมูลแก่ผู้เล่นอื่นๆยกเว้นเจ้าของบัญชีเท่านั้น
§9.4 กฏพิเศษผู้ที่มีหลายบัญชี ในเวิร์ล Travian Speed อาจถูกลบโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบ การถ่ายโอนทรัพยากรแบบผิดกฎ(§3)อาจถูกลบโดยไม่มีการแจ้งเช่นกัน กฎพิเศษนี้อาจใช้กับทุกเวิร์ลจนกระทั่งถึง 2 สัปดาห์หลังจากเริ่มเกมและบัญชีที่มีประชากรน้อยกว่า 100 คนแม้ว่าจะเลย 2 สัปดาห์ไปแล้วก็ตาม
§10 การเข้าสู่ระบบอย่างผิดกฎการลักลอบเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีผู้อื่นนั้นผิดกฎ หากละเมิดจะถูกตัดออกจากเกม ทีมงานทราเวียนจะไม่ถามรหัสผ่านของคุณอย่างเด็ดขาด
§11 การยั่วยุและการสมรู้ร่วมคิดห้ามทำการปลุกปั่น จัดการ ส่งเสริม หรือการร่วมการต่อต้านอย่างลับๆเพื่อละเมิดกฎทราเวียน
§12 การลบทิ้งกฎนี้ใช้กับผู้เล่นที่ต้องการจะลบบัญชีหรือกำลังลบอยู่โดยไม่มีข้อยกเว้น
§13 การเปลี่ยนแปลงกฎทีมงานทราเวียนขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงกฎเมื่อไรก็ได้
§14 การแก้ไขวลีหากกฎใดกฎหนึ่งในกฎทั้งหมดนี้ไม่มีผล ก็จะไม่กระทบต่อการมีอยู่ของกฎอื่นๆ ผู้บริหารมีสิทธิ์ในการแทนที่กฎเดิมด้วยกฎใหม่ได้ทันทีรวมถึงกรณีการเกิดช่วงโหว่ของกฎด้วย ในการปิดช่องโหว่ของกฎนี้ผู้บริหารจะแก้ไขให้ถูกต้องและเป็นไปตามกฎเดิมที่มีอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม